Phím Tắt Khi Duyệt WEB Thêm Sành Điệu

- [tintuc]
Hầu như hiện nay gần như 99% người dùng máy tính đều lướt web trên trình duyệt, bạn thấy có những người cầm chuột theo bên mình mỗi khi lướt web phải mang theo tấm lót chuột màu mè lá hẹ ôi thôi.. 

Hay những các máy laptop sử dụng chuột cảm ứng kéo lê lê chuột theo mình thấy là mệt rồi không chuyên nghiệp và "sành điệu" chút nào Cùng chúng tôi khám phá những phím tắt để giúp bạn lướt web thật sự "Sành Điệu"
Phím Tắt Khi Duyệt WEB Thêm Sành Điệu
Phím Tắt Khi Duyệt WEB Thêm Sành Điệu

  1. Thêm www. và .com vào địa chỉ. VD như truy cập vào "www.google.com" đơn giản chỉ cần bấm "google" rồi tổ hợp phím Ctr + Enter.
  2. Nhảy nhanh con trỏ chuột đến thanh địa chỉ: Ctr + L hoặc Alt + D hoặc đơn giản chỉ F6 làm bạn tiết kiệm thời gian rê chuột đến đó.
  3. Đóng tab đang xem bạn dùng Ctrl + W muốn mở lại tab đã đóng trước đó dùng Ctrl + Shift + T. Còn muốn mở 1 tab mới hoàn toàn thì dùng Ctrl + T. Tương tự bạn muốn mở 1 cửa sổ mới luôn thì nhất Ctrl + N (New) còn muốn đóng thì dùng alt + F4
  4. Mở nhanh chế độ ẩn danh sẽ không lưu trữ bất kỳ thông tin, lịch sử, cũng như cookies của bạn khi duyệt web. Nếu duyệt web thông thường bạn nên mở chế độ này vì không lưu trữ lại lịch sử, rác không làm chậm máy trong quá trình sử dụng. Chrome dùng Ctr + Shift + N, đối với IE và Firefox dùng Ctr + Shift + P.
  5. Chuyển đổi nhanh giữa các tab, sử dụng tổ hợp Ctrl + Tab sẽ chuyển đổi giữa các tab nhanh hơn là sử dụng chuột để click từng tab. Nếu bạn muốn đến chính xác vị trí của tab thì Ctr + (1,2,3,4,5,..). - Đếm từ trái qua phải
  6. Mở lịch sử duyệt Web: Ctrl + H. Nếu bạn biết tiếng anh thì mấy ký tự đó là ký tự đầu (History - Lịch Sử)
  7. Mở Lịch sử download trên trình duyệt: Ctrl + J. Vì phím Ctrl + D (Download) có chức năng khác nên sử dụng phím J thôi =]]
  8.  Di chuyển để cuộn trang các bạn thường dùng chuột kéo thanh cuộn xuống hoặc dùng phím mũi tên xuống, thay vào đó bạn có thể dùng phim Space - phím dài nhất trên bàn phím
  9. Trở về liên kết đã chọn trước. VD như bạn đang từ link trang chủ "http://renluyentuduy.blogspot.com/" bạn click vào link "http://renluyentuduy.blogspot.com/2014/09/phim-tat-khi-duyet-web.html" khi muốn trở lại liên kết đầu bạn nhấn phím alt + <-- , hoặc trở về lại thì chỉ cần nhấn alt + --> thôi.
  10. Thu cửa sổ duyệt web ra 1/2 màn hình bên trái hay bên phải thì bạn nhấn Windows (phím có logo) + mũi tên trái hoặc phải. Khi muốn thu muốn thanh taskbar bạn nhấn Windows + D và nhấn 1 lần nữa để hiện lại bình thường. Thử ngay đi nào RÈN LUYỆN TƯ DUY hỗ trợ giao diện thu hẹp lại vẫn hiện thị đầy đủ nội dung và bạn không cần phải cuộn qua lại, tương thích cả khi duyệt web trên Phone và Tablet.
  11. Phóng to thu nhỏ của sổ thành 150% hay 50% chẳng hạn. Ấn giữ phím Ctrl và dùng chuột lăn .Để trở về bình thường nhấn Ctrl + 0 (100%). Hay kích hoạt chế độ full màn hình bằng phím F11 không được thì bạn nhấn fn + F11
  12. Muốn nén 1 bài viết nào đang xem trên web thành file pdf để khi không có net vẫn xem lại được Ctrl + P (Print) - bạn có thể áp dụng ngay trên bài viết này chẳng hạn. Ctrl + P nào!
Hi vọng với một vài phím tắt cơ bản sẽ giúp bạn lướt web sành điệu hơn.!
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2